Dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

0
67

Một trong những tình huống hiếm gặp nhưng nghiêm trọng nhất có thể xảy ra là tiêm filler môi bị hoại tử. Dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử có thể là dấu hiệu cảnh báo cho một tình trạng nguy hiểm và cần được phát hiện và điều trị kịp thời. Trong bài viết này, hãy cùng Học viện sắc đẹp QUEEN tìm hiểu về các dấu hiệu của tiêm filler môi bị hoại tử và cách xử lý khi gặp phải tình trạng này.

Tiêm filler môi bị hoại tử là gì?

Tiêm filler môi bị hoại tử là một tình trạng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng có thể xảy ra khi chất filler được tiêm vào môi gây tắc nghẽn mạch máu, gây tổn thương và phá hủy các mô tế bào. Điều này có thể xảy ra khi chất filler được tiêm quá sâu vào mô mềm và làm tắc nghẽn mạch máu. Khi mạch máu bị tắc nghẽn, các tế bào trong khu vực đó sẽ không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng, dẫn đến tổn thương và chết đi.

tiêm filler môi bị hoại tử

Dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Dấu hiệu của tiêm filler môi bị hoại tử bao gồm:

Đau: Vùng da bị tiêm filler môi bị hoại tử sẽ cảm thấy đau đớn hoặc khó chịu.

Sưng: Một trong những dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử là sưng to, thường lớn hơn so với việc tiêm filler thông thường.

Tím tái: Môi sẽ có màu tím hoặc tái nhợt, do mạch máu bị tắc nghẽn là dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử cần chú ý.

Khó khăn khi nuốt: Nếu filler được tiêm quá sâu, nó có thể ảnh hưởng đến việc nuốt hoặc nói chuyện.

Vùng da chết hoặc sẹo: Dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử nghiêm trọng là vùng da bị tiêm có thể chết hoặc để lại sẹo.

Nguyên nhân khiến tiêm filler môi bị hoại tử

Các nguyên nhân chính gây ra tiêm filler môi bị hoại tử bao gồm:

Tiêm quá sâu: Nếu chất filler được tiêm quá sâu, nó có thể tắc nghẽn các mạch máu, gây tổn thương và phá hủy các mô tế bào.

Dùng chất filler không phù hợp: Mỗi loại chất filler đều có tính chất và đặc tính khác nhau, và không phù hợp với tất cả các trường hợp. Nếu dùng chất filler không phù hợp, nó có thể gây ra các tác dụng phụ như hoại tử.

nguyên nhân tiêm filler môi bị hoại tử

Tiêm quá nhiều filler: Nếu tiêm quá nhiều filler vào môi, nó có thể gây ra áp lực quá lớn, gây tổn thương và phá hủy các mô tế bào.

Bị nhiễm trùng: Môi bị nhiễm trùng là đang cảnh báo dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử, nó có thể gây ra các vấn đề về tuần hoàn máu và gây tổn thương đến môi.

Quá trình tiêm filler bị lỗi: Nếu quá trình tiêm filler bị lỗi hoặc không chính xác, nó có thể gây ra tổn thương và hoại tử.

Cách khắc phục tình trạng hoại tử môi sau khi tiêm filler môi

Điều trị tiêm filler môi bị hoại tử phải được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bạn phát hiện có bất kỳ dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức để được tư vấn và điều trị kịp thời. Một số phương pháp điều trị bao gồm:

Ngay khi phát hiện các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử, Bác sĩ có thể sử dụng một số thuốc giảm đau và giảm sưng để giảm bớt các triệu chứng ban đầu.

Sử dụng các phương pháp như khí oxy, lạnh hoặc cấy mạch để tăng cường lưu thông máu đến vùng da bị hoại tử.

Sử dụng enzyme hyaluronidase để phân hủy chất filler bị hoại tử, giúp tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ quá trình phục hồi.

Nếu tình trạng bị hoại tử môi nghiêm trọng, thực hiện phẫu thuật để loại bỏ các mô tế bào chết và khôi phục vùng da bị tổn thương.

phẫu thuật xử lý hoại tử môi tiêm filler

Sau khi đã loại bỏ các tế bào chết và khôi phục vùng da bị tổn thương, bác sĩ có thể sử dụng các phương pháp tái tạo mô môi như tiêm filler môi, tạo hình mô môi bằng cấy ghép mô hoặc tái tạo mô môi bằng laser.

Như vậy, qua bài viết Học viện sắc đẹp Fusion chia sẻ, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử và cách xử lý khi gặp phải tình trạng này. Để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra, mọi người cần phải chú ý đến chất lượng dịch vụ và chọn lựa các bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn để tiêm filler môi. 

Bài trướcCách giảm sưng khi tiêm filler môi
Bài tiếp theoTiêm filler môi cherry
Học viện sắc đẹp Queen. Tự hào là trung tâm dạy nghề spa, phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM. Thường xuyên khai giảng các khóa học mới hàng tuần. Cấp chứng chỉ, bao ra nghề và việc làm khi kết thúc khóa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây