Cách chăm sóc da nhờn và da dầu

0
833
ca-danh-bat-tu-nhien

Việc chăm sóc da nhờn và da dầu đúng cách luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người sở hữu loại da khó chiều này. Nếu không biết cách chăm sóc da nhờn và da dầu đúng cách sẽ khiến da mặt của bạn nhiễm khuẩn và nổi nhiều mụn.

Và bạn biết việc trị mụn rồi đấy! Nó sẽ thực sự phiền toái và lại càng khó hơn việc bạn chăm sóc da dầu và da nhờn đúng cách! Bài viết này của Học viện sắc đẹp QUEEN sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da nhờn và da dầu. Thực hiện để cải thiện làn da nhé các nàng!

Tìm hiểu da nhờn và đặc điểm của nó

Tất cả các loại da đều có lượng dầu nhất định. Loại dầu này được tiết ra với mục đích bảo vệ da. Và nếu bạn sở hữu làn da dầu da nhờn thì lượng dầu tiết ra sẽ nhiều hơn so với bình thường. Gây khó chịu cho chính chủ nhân nó.

Nguyên nhân là do các tuyến dầu trên da sản xuất quá nhiều dẫn đến dư thừa. Da dầu thường là do di truyền bẩm sinh. Về nguyên tắc thì việc tiết dầu là một quá trình tự nhiên mà bạn không thể ngăn chặn mà chỉ có thể giảm bớt nó mà thôi. Nên hãy luôn quan tâm và chăm sóc da để chúng luôn ở trong tình trạng tốt nhất nhé!

Mặc dù mang đến không ít phiền toái, nhưng da nhờn cũng có ưu điểm là thường sẽ có ít nếp nhăn hơn. Mềm mại hơn, da trông dày và khỏe mạnh hơn.

                                   Tìm hiểu da nhờn và đặc điểm của nó

Đặc điểm của người có da mặt nhờn, dầu

  • – Lỗ chân lông thường nhiều, to
  • – Da sáng bóng, láng mịn
  • – Dễ nổi mụn đầu đen, mụn trứng cá,…
  • – Da trông tối màu
Và da bạn sẽ tiết ra nhiều dầu hơn nếu gặp phải các yếu tố sau
  • – Nhiệt độ cao, độ ẩm cao
  • – Mất cân bằng nội tiết tố (dậy thì, stress, dinh dưỡng,…)
  • – Hoạt động thể chất

Vậy chăm sóc da nhờn da dầu như thế nào?

Rửa mặt

Việc giữ cho làn da của bạn luôn sạch là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình chăm sóc da dầu. Tốt nhất bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần / ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Trường hợp bạn tham gia nhiều hoạt động thể chất thì có thể rửa mặt nhiều hơn để làm sạch da. Nhưng cũng nên lưu ý không nên rửa mặt nhiều lần. Vì việc này sẽ khiến da bị khô và kích thích tiết dầu nhiều hơn nữa. Dẫn đến hiện tượng da rất khô nhưng sau đó lại quá nhờn.

Lưu ý khi rửa mặt

Nhưng nếu không rửa sạch da mặt, bạn sẽ phải gặp những vị khách không mời như mụn dầu đen, mụn trứng cá,… Trường hợp này thì hãy để da mặt bạn tiếp xúc với hơi nước nóng trong vài phút. Rồi sau đó mới rửa mặt bằng nước ấm và sau cùng là rửa lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra việc lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da cũng là một vấn đề quan trọng. Tốt nhất hãy chọn loại sữa rửa mặt tương đối nhẹ nhàng hợp với da của bạn nhất. Vì nếu chọn loại có tính tẩy rửa quá mạnh, có thể gây kích ứng cho da. Để chọn được loại sữa rửa mặt tốt cho da nhờn hãy xem thành phần của chúng. thông thường các dòng sữa rửa mặt tốt cho da nhờn thường chứa benzoyl peroxide, salicylic acid, acid glycolic hoặc beta hydroxy acid.

Dưỡng ẩm

Theo quan niệm của một số người, nếu sở hữu da nhờn thì nên tránh việc dưỡng ẩm vì sẽ khiến da bóng nhờn và tiết nhiều dầu hơn. Tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm vì da nhờn vẫn cần được dưỡng ẩm. Tiết dầu là một trong những cơ chế cấp ẩm tự nhiên của làn da, khi da bị thiếu ẩm lượng dầu sẽ tiết ra nhiều. Điều này dễ khiến cho lỗ chân lông bị bịt kín và gây nên mụn.

                                   Luôn phải giữa ẩm đúng cách cho làn da

Trong trường hợp này, việc dưỡng ẩm vẫn rất cần thiết. Bạn nên tìm kiếm một kem dưỡng ẩm có ghi “free oil” (không dầu) hoặc “noncomedogenic” (không làm tắc lỗ chân lông). Và tránh dùng các loại kem dưỡng ẩm có chứa lanolin, petrolatum hoặc isopropyl myristate đều là những chất không phù hợp cho da nhờn.

Lựa chọn mỹ phẩm

Không chỉ chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Mà những loại mỹ phẩm khác như son dưỡng, kem dưỡng trắng, phấn,… Cũng nên được cân nhắc chọn lựa kỹ càng. Những loại mỹ phẩm này thường sẽ ghi “oil-free”,”noncomedogenic” hoặc ”water-based”.

Và bạn cũng đừng nên trang điểm quá dày và thường xuyên vì chúng sẽ làm tắc lỗ chân lông, gây nổi mụn nhiều hơn. Và bạn đã biết những phiền toái mà mụn mang lại rồi chứ? Bên cạnh đó cũng đừng quên tẩy trang sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn cho da nhé!

Chống nắng

Ánh nắng mặt trời luôn là kẻ thù số 1 của làn da vì chúng gây hại cho tất cả các loại da, bao gồm cả da dầu. Không những khiến da bạn tiết nhiều dầu hơn mà còn khiến da bị đen, thêm nhiều thâm nám và nếp nhăn!

Chính vì vậy mà khi đi ra đường, bạn nên đội mũ, dùng ô, áo chống nắng đầy đủ. Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nếu cẩn thận hơn, hãy thoa thêm kem chống nắng trước 10 phút. Và nên lưu ý kem chống nắng phải có chỉ số SPF tối thiểu là 15.

Kem chống nắng thông thường có thể khiến lỗ chân lông của bạn bị bịt kín. Do đó hãy lựa chọn kem chống nắng “oil free”, và tốt nhất nên chọn loại dạng gel hoặc xịt.

Giảm bớt lượng dầu trên da

.:: Giấy thấm dầu

Một lựa chọn tuyệt vời và an toàn cho những người có làn da quá nhờn chính là sử dụng giấy thấm dầu. Dễ dàng lấy đi bã nhờn dư thừa trên da mặt, không gây khô da và không gây mụn. Giấy thầm dầu luôn là giải pháp an toàn cho những người sở hữu làn da nhờn.

Với ưu điểm dễ sử dụng, tiện lợi và gái thành rẻ và có thể thực hiện ở bất kì đâu. Chỉ cần đặt giấy thấm dầu lên da. ( đặc biệt là vùng mũi, cằm, trán). Để khoảng 15-20 giây rồi lột ra vứt đi, lưu ý là không nên chà xát da.

                                     Giảm bớt lượng dầu trên da bằng giấy thấm dầu
.:: Toner

Là cách chăm sóc da mặt nhờn khá phổ biến hiện nay. Nó rất hiệu quả trong việc loại bỏ lượng dầu thừa trên da mặt bạn, thậm chí còn se khít lỗ chân lông.

Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc sử dụng vì toner có thể gây khô da và kích ứng. Cho nên bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ tại các vùng quá nhiều dầu như mũi, trán, cằm. Và tốt nhất thì cũng chỉ nên dùng 1 ngày 1 lần là đủ.

.:: Mặt nạ dưỡng da

Da nhờn dầu cũng nên thường xuyên được đắp mặt nạ dưỡng da. Thường thì sẽ có các loại mặt nạ dưỡng với tính tẩy mạnh, thấm dầu tốt chẳng hạn như mặt nạ đất sét.

Ngoài ra cũng có thể kết hợp các nguyên liệu có tính tẩy tự nhiên như nước chanh, nước cam, lòng trắng trứng, khoai tây,…

Kiểm soát stress

Bạn có biết sự căng thẳng sẽ góp phần kích thích tuyến dầu trên da hoạt động mạnh mẽ hơn không? Không những thế stress còn dễ khiến da bạn nổi nhiều mụn hơn. Chính vì vậy hãy cố gắng hạn chế các tác nhân gây stress, thư giãn và tham gia các hoạt động giải trí mà bạn ưa thích để giảm bớt căng thẳng.

Chế độ ăn uống

Bạn nên chọn những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như cá hồi, cá thu, dầu thực vật, các loại hạt, bơ,… Đồng thời giảm bớt carbonhydrat tinh chế, vốn là chất có nhiều trong những thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp.

Uống nhiều nước dù không giúp bạn giảm dầu trên da nhưng sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố tốt hơn, làn da sẽ khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Và cũng nên nhớ tránh đồ ăn cay, đồ sinh nhiệt như ớt, tiêu,.. Vì chúng sẽ kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh.

Tóm lại

Bài viết trên đã tổng hợp những bước chăm sóc da dầu da nhờn. Nếu bạn đang sở hữu làn da dầu. Hãy thực hiện theo những bước trên để làn da của bạn luôn được kiểm soát nhé! Chúc bạn thành công!

Dựa theo: Lớp học spa

 

Bài trướcNhững mẹo làm đẹp với cà phê này bạn đã biết chưa?
Bài tiếp theoCác thực phẩm chống lão hóa da mà phái nữ nên biết
Học viện sắc đẹp Queen. Tự hào là trung tâm dạy nghề spa, phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM. Thường xuyên khai giảng các khóa học mới hàng tuần. Cấp chứng chỉ, bao ra nghề và việc làm khi kết thúc khóa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây