Mẹo dưỡng da cho các mẹ bỉm sữa sau sinh

0
286
gallery_original

Việc chăm sóc sắc đẹp sau sinh luôn là nỗi băn khoăn của các mẹ bỉm sữa. Làm thế nào để cải thiện nhan sắc chỉ với các phương pháp tự nhiên. Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Học viện sắc đẹp – Queen spa sẽ hướng dẫn những cách chăm sóc da mặt an toàn. Để các mẹ có một làn da trắng hồng hào, mịn màng không tì vết để đón lễ nhé!

Trong thời gian mang thai sẽ có sự thay đổi nội tiết tố. Khiến da mẹ sau khi sinh trở nên khô, thâm nám và sạm màu. Và nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến tình trạng da trở nên xấu hơn. Hãy áp dụng những cách sau đây để lấy lại làn da hồng hào như xưa nào!

Xông hơi

Đây là một trong những phương pháp truyền thống. Việc xông hơi vùng da mặt sẽ giúp cho các lỗ chân lông trở nên thông thoáng. Từ đó dễ dàng loại bỏ bã nhờn và các chất bẩn. Bên cạnh đó, hơi nóng tỏa ra khi xông sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, khiến tuần hoàn máu ở vùng mặt tốt hơn. Ngoài ra xông hơi sẽ cung cấp độ ẩm cho da làm cho da mịn màng hơn. Sau khi xông hơi, các dưỡng chất sẽ dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da hơn.

Dưỡng da với nghệ

Nghệ luôn là thần dược trong việc làm đẹp của phái nữ. Đặc biệt là các chị em sau sinh vì lành tính, giá không cao và cách làm lại khá đơn giản. Để dưỡng da với nghệ, hãy đắp mặt nạ nghệ trộn với mật ong, lòng đỏ trứng gà hoặc nước cốt chanh. Bên cạnh đó, còn có thể giã nhỏ nghệ tươi, ngâm rượu rồi đun nóng và thoa lên vùng da mặt để cải thiện. Với những tinh chất tốt cho da có trong nghệ. Các mẹ sẽ ngạc nhiên với hiệu quả mà nó mang lại.

Massage mặt

Một phương pháp đơn giản khác giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn. Sau khi sinh xong, trọng lượng cơ thể của mẹ bầu đã giảm đi đáng kể trong khi làn da vẫn chưa lấy lại được độ đàn hồi. Đây là lí do khiến da của các mẹ thường chảy xệ sau sinh. Ngoài ra, việc massage còn giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, giúp đỡ mệt mỏi cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn sau này. Bên cạnh đó, mẹ có thể sử dụng kết hợp các loại tinh dầu 100% chiết xuất từ thiên nhiên rất giàu vitamin A, C, E như dầu dừa, dầu oliu,… trong khi massage mặt để tăng hiệu quả.

Dưỡng da bằng cám gạo

Trong thời gian mang thai, cơ thể sẽ sản sinh nhiều sắc tố melanin. Là loại sắc tố gây thâm sạm, khiến da trở nên thâm nám, tối màu. Để cải thiện vấn đề này, hãy dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (đối với da dầu) hoặc 1 lòng đỏ (da khô), cùng 1 thìa mật ong thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp này lên da và thư giãn từ 15-20 phút sau đó rửa nhẹ bằng nước ấm. Kiên trì làm từ 1 – 2 lần 1 tuần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

Bên cạnh đó, trong quá trình mang thai sẽ có sự thay đổi hormone sẽ khiến da tăng tiết chất nhờn. Gây ứ đọng các hạt bụi và chất bẩn trên da khiến nhiều nhiều mẹ bị nổi mụn trứng cá. Chính vì vậy việc sử dụng cám gạo được coi là cách chăm sóc da tốt nhất cho mẹ bầu sau sinh. Giúp các mẹ lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn.

Trường hợp này, hãy sử dụng 2 muỗng canh cám gạo cùng bột kiều mạch (có thể thay bằng bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn tầm 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Dùng đậu đỏ dưỡng da

Đậu đỏ là một trong những loại nguyên liệu an toàn. Tự nhiên có khả năng giúp làm trắng da sau khi sinh. Thường các chị em phụ nữ hay sử dụng bột đậu đỏ trong việc làm đẹp. Ngoài việc làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả.

Đậu đỏ chứa hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và khỏe mạnh. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch. Đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch lại vưới nước ấm.

Dùng chính sữa mẹ để dưỡng da

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá không chỉ cho con mà còn có khả năng làm đẹp. Trong sữa chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng, trắng đẹp mịn màng hơn. Sau khi sinh, mẹ bỉm có thể tận dụng loại sữa này để làm đẹp.

Hãy dùng miếng bông nhỏ thấm vào sữa rồi xoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng. Để sữa khô lại khoảng 5-7 phút sau đó lặp lại thao tác trên 1 lần nữa. (tốt nhất là 3 – 4 lần). Sau khi sữa khô lại, rửa sạch bằng nước ấm.

Tóm lại

Cần nhiều thời gian chăm sóc con nhưng các mẹ vẫn nên lưu ý chăm sóc làn da của mình nhé! Những mẹo trên các mẹ có thể thực hiện vào những lúc rảnh rỗi. Chúng sẽ cải thiện làn da khô, đen sạm bị ảnh hưởng sau khi sinh nhé!

Dựa theo: lớp học nghề

Bài trướcTuyệt chiêu đối phó sợi bã nhờn hiệu quả
Bài tiếp theoBí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da
Học viện sắc đẹp Queen. Tự hào là trung tâm dạy nghề spa, phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM. Thường xuyên khai giảng các khóa học mới hàng tuần. Cấp chứng chỉ, bao ra nghề và việc làm khi kết thúc khóa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây