Bí quyết làm đẹp da bằng muối biển đơn giản

0
749
bí quyết làm đẹp da bằng muối biển
Làm đẹp da bằng muối biển

Người ta thường nói “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Ngày nay, các loại mỹ phẩm làm đẹp được bán tràn lan ngoài thị trường. Nào là chăm sóc môi, chăm sóc da, dưỡng thể, dưỡng tóc… Đã bao giờ bạn để ý cách làm đẹp nhanh gọn mà hiệu quả nhất. Từ những thứ dễ kiếm, rẻ tiền nhất nhưng chất lượng ngay xung quanh mình chưa? Có nững bí quyết làm đẹp da bằng muối biển nào an toàn và tốt nhất?

Bí quyết làm đẹp da bằng muối biển an toàn

Muối là món quà vô giá mà biển cả ban tặng cho nhân loại. Bên cạnh việc tạo ra những món ăn ngon, muối biển còn có thể làm đẹp hiệu quả. Nếu thường xuyên thực hiện những bí quyết làm đẹp bằng muối biển sau đây. Hẳn bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí mà còn rất an toàn. Hãy cùng học viện sắc đẹp QUEEN tìm hiểu công dụng làm đẹp da bằng muối biển ngay sau đây nhé!

làm đẹp da bằng muối biển
Công dụng tuyệt vời của muối biển

Muối biển giúp tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết có thể nói là hiệu quả đầu tiên trong việc làm đẹp da với muối biển.

Sau khi tắm xong, bạn hãy dùng muối biển chà xát một cách nhẹ nhàng lên vùng da mặt hay vùng da cơ thể. Để chúng loại bỏ những lớp da chết và da bụi bẩn trên cơ thể bạn một cách vô cùng triệt để.

Bên cạnh cách này, bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng muối biển được chà xát đó trên cơ thể. Chúng tác động đến các mạch máu lưu thông, giúp làn da thêm trắng hồng và mịn màng hơn. Sau khi massage tầm khoảng 20 phút. Bạn nhớ rửa sạch vùng da đó bằng nước lạnh nữa nhé!

muối biển giúp tẩy tế bào chết
Muối biển giúp tẩy tế bào chết

Se nhỏ lỗ chân lông

Muối biển có tác dụng sâu vào việc thúc đẩy chức năng của tuyến mồ hôi và bã nhờn, giúp giảm kích thước lỗ chân lông.

Sử dụng 1 cốc nước, hòa tan 1/3 thìa muốn biển, sau đó đun đôi và đổ ra 1 chiếc bát nhựa. Lợi dụng hơi nóng bốc lên để xông mặt khoảng 10-15 phút. Khi đó các lỗ chân lông sẽ nở ra và bạn có thể dễ dàng lấy bã nhờn, bụi bẩn trên gương mặt. Tiếp đến rửa mặt sạch bằng nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông se lại 1 cách đáng kể.

Se khít lỗ chân lông

Làm đẹp tóc với muối biển

Ngoài tác dụng làm đẹp với da. Các thành phần trong muối biển cũng có tác dụng dưỡng tóc, làm tóc trở nên mượt mà.

Lấy một bình xịt nhỏ khoảng 200ml. Pha với một muỗng cà phê muối biển, lắc chai và xịt lên tóc ẩm. Dùng tay mát xa nhẹ sau đó để tóc khô tự nhiên.

Ngoài sử dụng muối biển nguyên chất bạn cũng có thể thêm các thành phần khác như một nửa thìa trà nước chanh, một giọt tinh dầu (cây chè, lá hương thảo hay hoa cúc). Dung dịch này sẽ cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Giúp tóc sóng mượt và khỏe mạnh.

Làm đẹp tóc với muối biển

Đắp nước muối giảm sưng mắt

Trộn một muỗng cà phê muối vào một ly nước nóng. Và ngâm miếng bông gòn vào dung dịch. Sau đó đặt miếng bông gòn lên phần bầu mắt đang bị sưng của bạn. Để nguyên trong vòng 5-10 phút, hơi nóng tác dụng với muối biển sẽ giúp mắt bạn giảm sưng một cách đáng kể.

Rửa sạch da mặt bằng nước muối chống bụi bẩn

Muối biển vốn chứa rất nhiều khoáng chất giúp da ngày càng khỏe mạnh hơn. Rửa mặt bằng muối là một biện pháp vô cùng hiệu quả trong việc có thể loại bỏ một số tạp chất bụi bẩn trên mặt sau khi trang điểm hay đi ra ngoài trở về.

Với một thìa muối biển tinh khiết đặt vào lòng bàn tay. Sau đó nhỏ thêm khoảng 3-4 giọt nước rồi xoa đều và massage nhẹ lên mặt và cổ khoảng vài phút. Bạn chờ cho nước muối khô đi rồi rửa lại mặt và cổ bằng nước ấm. Sau đó thoa một lớp kem, sữa giữ ẩm,… lên da mặt. Thực hiện việc này liên tục ngày 1 lần vào các buổi tối sẽ giúp làn da của bạn luôn sạch đẹp hơn.

Tuy nhiên, khi massage, bạn cần phải tránh thoa lên vùng da quanh mắt. Vì vùng đó rất nhạy cảm có thể bị tổn thương kết mạc nếu bị muối bắn vào.

Rửa sạch da mặt bằng nước muối chống bụi bẩn

Muối biển giúp da hết bóng dầu

Muốn giúp da hết bóng dầu. Đặc biệt là ở vùng chữ T trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng một ít muối chà xát lên vùng da bóng dầu đó. Rồi xoa nhẹ trong 2-3 phút và tiếp tục massage ở vùng cánh mũi. Nếu kiên trì mỗi ngày, bạn sẽ thấy lượng dầu nhờn tiết trên da mặt giảm dần hiệu quả.

Giúp da săn chắc Để giúp da săn chắc, bạn chỉ cần giã thật nhuyễn muối hột ra, sau đó cho chúng vào một túi vải rồi hơ lên lửa cho ấm. Sau đó, bạn chườm túi vải hơ ấm đó lên vùng da mắt hoặc vùng da bụng. Với vùng mắt, bạn chườm khoảng 5 phút mỗi bên, còn phần da bụng thì nên chườm lâu hơn khoảng 20 phút. Việc này sẽ giúp cho những tình trạng mắt bị phù nề và vùng bụng không săn chắc của phụ nữ sau khi sinh trở nên săn chắc hơn.

Muối biển giúp da hết bóng dầu

Khử mùi cho vùng da dưới cánh tay

Bạn có thể dùng muối biển để chà xát vào những vùng da dưới cánh tay hay lòng bàn chân nếu như chúng tiết ra mồ hôi nhiều và để lại mùi khó chịu cho cơ thể của bạn. Muối biển có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm và khử mùi rất cao. Thay bằng việc dùng nhiều loại mỹ phẩm mà bạn vẫn chưa hài lòng, hãy thử sử dụng cách làm nhanh, hiệu quả mà tốn rất ít kinh phí này xem sao nhé!

Trị mụn trứng cá vùng lưng

Muối biển cũng có tác dụng loại bỏ mụn trứng cá ở vùng lưng rất tốt.

Ngay sau khi bạn tắm xong, tận dụng thời gian ngay trong lúc lỗ chân lông vẫn còn nở rộng, hãy bạn dùng bàn chải tắm chà xát nhẹ nhàng muối lên lưng khoảng 1 phút. Sau đó, bạn hãy dùng dùng một miếng xốp tắm đã thấm nước muối loãng và đắp lên lưng khoảng chừng 10 phút rồi sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Với cách này vài lần, những mụn trứng cá đáng ghét khó chịu trên lưng của bạn sẽ biến mất một cách thần kì, giúp cho lưng bạn thêm bóng loáng hơn.

Bên cạnh công dụng tuyệt vời cần lưu ý khi sử dụng

Dùng nước muối điều trị mụn trứng cá

Đây là một cách làm đẹp giá rẻ, dễ dàng, hợp lý. Và có thể loại bỏ mụn trứng cá bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn.

Hãy pha loãng lượng muối trong một ít nước ấm và thấm dung dịch này lên khuôn mặt của bạn, bạn có thể sử dụng tay hoặc một miếng bông gòn để nước dễ dàng lưu lại trên da. Sau đó hãy giữ nguyên khoảng  10-15 phút trước khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm.

Khi sử dụng cách này, đầu tiên nước muối có thể làm bạn cảm khó chịu khi ngấm vào vết thương hở nhưng hãy kiên nhẫn 1 chút vì đó là một cách sát trùng mụn trứng cá một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng muối để tắm thường xuyên nếu bạn có mụn trên cơ thể.

Một số lưu ý khi làm đẹp muối biển với da mặt:

Bên cạnh công dụng tuyệt vời cần lưu ý khi sử dụng

Tuy muối biển rất tốt trong việc dưỡng da, nhưng nó cũng dễ gây kích ứng nếu da bạn quá mỏng hay nhạy cảm. Vì thế hãy chắc chắn về độ kích ứng của da mình để tránh bị phồng, rộp da.

Bạn chỉ nên sử dụng muối từ 1 đến 2 lần trong 1 tuần.

Nên tránh đi dưới ánh nắng mặt trời trong thời kì dưỡng da với muối. Vì nếu không cẩn thận, tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu sẽ làm da bạn bị nám.

Cuối cùng, nên hoà muối với nước ấm thay vì nước lạnh.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp da bằng muối biển rất hữu ích cho bạn. Hãy thử trải nghiệm để làn da của bạn thêm tươi tắn, rạng rỡ và mịn màng hơn nữa nhé.

 

Bài trướcDa mặt dầu nhờn phải làm như thế nào ?
Bài tiếp theoPhun xăm môi thì kiêng gì và nên ăn gì để lên màu đẹp
Học viện sắc đẹp Queen. Tự hào là trung tâm dạy nghề spa, phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM. Thường xuyên khai giảng các khóa học mới hàng tuần. Cấp chứng chỉ, bao ra nghề và việc làm khi kết thúc khóa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây