Học spa bắt đầu từ đâu? trung tâm đào tạo spa

0
88
trung tâm đào tạo spa

Học spa đang là trở thành xu hướng hướng nghiệp của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết nên bắt đầu học spa từ đâu và lựa chọn trung tâm đào tạo spa nào uy tín để học nghề. Những thông tin mà hocviensacdep.com cung cấp dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp được các thắc mắc cũng như lựa chọn được trung tâm đào tạo spa chuyên nghiệp!

Mục Lục

1. Học spa bắt đầu từ đâu?

Học spa bắt đầu từ đâu là một câu hỏi nhận về sự quan tâm của các bạn trẻ. Trên thực tế, mọi ngành nghề đều phải bắt đầu từ gốc rễ. Có nền tảng và kiến thức thì bạn mới có thể bước chân vào nghề được.

Hiện nay có rất nhiều trung tâm, học viện đào tạo spa với nhiều khóa học ngắn hạn, từ cơ bản đến nâng cao. Lựa chọn học nghề spa là cách giúp bạn trau dồi kiến thức và kinh nghiệm trong ngành spa nhanh và hiệu quả nhất.

Để có thể thành công trong lĩnh vực spa, bạn phải biết đầu tư và nâng cao kiến thức và những kỹ năng thực hành. Có vậy, tay nghề của bạn mới có thể trở nên nhuần nhuyễn và làm hài lòng khách hàng.

trung tâm đào tạo spa

2.  Điều kiện để bắt đầu học spa

Để học nghề tại các trung tâm đào tạo spa không hề khó. Học spa không yêu cầu bằng cấp hay thi tuyển đầu vào. Thứ bạn cần chuẩn bị trước khi học nghề spa chuyên nghiệp đó chính là chuẩn bị một tinh thần thật tốt để bắt đầu bước vào học.

Thường các trung tâm đào tạo spa sẽ lấy thông tin từ học viên. Chính vì vậy, bạn cũng cần chuẩn bị một số giấy tờ có liên quan với cách thức đăng ký vô cùng đơn giản. Dưới đây là một số hình thức đào tạo nghề spa:

  • Đăng ký tham gia khóa học tại các trung tâm, học viện thẩm mỹ.
  • Đăng ký chương trình vừa học, vừa làm tại trung tâm đào tạo spa.
  • Đăng ký khóa học spa online.

Để trở thành học viên của bất cứ trung tâm đào tạo spa nào, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn CCCD/CMND để trung tâm có thể lưu thông tin học viên, đảm bảo quyền lợi cũng như xác nhận thông tin để cấp chứng chỉ tốt nghiệp cho bạn sau này.

Bên cạnh đó, các trung tâm đào tạo spa còn có một số yêu cầu cơ bản khác như:

  • Trình độ văn hóa ít nhất phải có bằng tốt nghiệp THCS.
  • Tính kiên nhẫn: Đây là đức tính cần có khi học spa bởi kiến thức tại các trung tâm đào tạo spa vô cùng trải rộng, yêu cầu học viên phải nắm vững và thành thạo cả về lý thuyết lẫn thực hành.
  • Sức khỏe: Học viên phải có sức khỏe bình thường và không mắc các bệnh truyền nhiễm.

3.    Học nghề spa bao gồm những gì?

Phương pháp chăm sóc da

Học viên sẽ được các giảng viên tại trung tâm đào tạo spa truyền dạy những kiến thức và kinh nghiệm về các phương pháp chăm sóc da mặt và body. Tùy theo khóa học từ cơ bản đến nâng cao, học viên sẽ được trang bị những kiến thức khác nhau và chuyên sâu hơn. Bên cạnh đó, học viên còn được truyền dạy phương pháp làm đẹp xâm lấn và không xâm lấn bằng các thiết bị hiện đại.

Cách massage da mặt và body

Hiện nay có rất nhiều phương pháp massage mặt và body khác nhau như: massage thái, massage trị liệu, massage body kết hợp chăm sóc da,… Tùy vào các khóa học khác nhau mà học viên sẽ được học các phương pháp massage khác nhau từ cơ bản đến nâng cao.

Ở các trung tâm, học viện thẩm mỹ  đào tạo spa uy tín, học viên sẽ được trang bị những phương pháp massage hiện đại nhất. Chương trình học tập và thực hành massage tại các trung tâm đào tạo này khá bài bản và chuyên nghiệp.

4.    Những tiêu chí lựa chọn trung tâm đào tạo spa chuyên nghiệp

Trung tâm đào tạo spa được cấp phép hoạt động

Để đánh giá được trung tâm đào tạo spa đó có uy tín và chất lượng hay không, bạn có thể xét xem cơ sở đó đã được cấp phép hoạt động hay chưa. Đây là cách để bạn đánh giá tốt nhất bởi lẽ thông thường các trung tâm đào tạo spa uy tín và chất lượng mới được Sở cấp phép hoạt động.

Được cấp chứng chỉ sau khi tốt nghiệp khóa học spa

Tại các trung tâm đào tạo spa uy tín, học viên sẽ được cấp chứng chỉ tốt nghiệp khóa học do Sở công nhận. Bằng tốt nghiệp ảnh hưởng rất lớn trong quá trình xin việc của bạn sau này. Bên cạnh đó, bằng tốt nghiệp khóa học tại các trung tâm đào tạo spa là yếu tố quan trọng để bạn được cấp giấy phép hành nghề nếu tự mở spa kinh doanh riêng.

Cơ sở vật chất tại trung tâm đào tạo spa

Nếu có điều kiện, bạn nên đến trung tâm đào tạo spa để tham quan. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các cơ sở vật chất, trang thiết bị của trung tâm. Các thiết bị sẽ hỗ trợ rất lớn trong việc học tập của bạn. Chính vì vậy, bạn nên xét xem sự hiện đại và đa dạng của các trang thiết bị.

Tại QUEEN, chúng tôi luôn chú trọng đầu tư các máy móc hiện đại, luôn cập nhật công nghệ tối tân nhất để đảm bảo quá trình học tập của học viên diễn ra thuận lợi nhất.

Giáo trình bài bản, chuyên sâu

Ở những trung tâm đào tạo spa chất lượng, giáo trình giảng dạy sẽ được đạt chuẩn Quốc Tế. Học viên sẽ được học theo lộ trình từ những bài học cơ bản đến nâng cao. Đặc biệt, nội dung của giáo trình được thiết kế bài bản, chuyên sâu, mang đến cho học viên những kiến thức tốt nhất trong quá trình học tập.

Đội ngũ giảng viên tại trung tâm đào tạo spa

Bạn có thể tìm hiểu đội ngũ giảng viên của trung tâm đào tạo spa trên các trang mạng xã hội của học viện. Một trung tâm đào tạo spa chuyên nghiệp, uy tín chắc chắn sẽ không dấu thông tin của đội ngũ giảng viên.

Đặc biệt, cơ sở spa uy tín sẽ có đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm trong nghề. Giảng viên sẽ là người truyền dạy kinh nghiệm trực tiếp cho bạn. Chính vì vậy, hãy cân nhắc kỹ càng về giảng viên trước khi quyết định đăng ký khóa học ở bất cứ trung tâm đào tạo spa nào.

5.    Kinh nghiệm học nghề spa cho những người mới tìm hiểu

Học spa có khó không?

Học spa không hề khó nếu bạn có đam mê và kiên trì với nghề. Có rất nhiều học viên đã thành công rất lớn trong lĩnh vực này. Với sức hấp dẫn lớn, rất nhiều người bỏ ngang công việc để theo học nghề spa. Chính vì vậy, nếu yêu thích ngành spa thì học viện sắc đẹp khuyên bạn đừng ngần ngại thử sức mình nhé!

Đối tượng nào có thể theo học nghề spa?

Bất kỳ đối tượng nào cũng có thể theo học ở nghề spa. Nghề spa không phân biệt giới tính, tuổi tác vì vậy bất cứ ai cũng có thể theo học. Cũng có rất nhiều người theo nghề spa lâu năm mà vẫn đăng ký học nghề tại các trung tâm dạy spa để nâng cao tay nghề.

Độ tuổi từ 18 – 25 vô cùng thích hợp để học nghề spa. Bởi lẽ, độ tuổi này sở hữu sức khỏe và tâm lý tốt. Nghề spa yêu cầu phải làm việc với cường độ cao và không cố định thời gian. Chính vì vậy, 18 – 25 là độ tuổi tuyệt vời để theo học spa với áp lực công việc lớn.

Ngoài ra, spa thuộc nhóm ngành làm đẹp cho nên những nhân viên sở hữu vóc dáng đẹp, ngoại hình khá là một lợi thế lớn. Bên cạnh đó, những người có tài ăn nói, hoạt ngôn, biết nắm bắt tâm lý sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, có khả năng thăng tiến cao trong công việc.

Học phí tại các trung tâm đào tạo spa có đắt không?

Hiện tại có rất nhiều khóa học spa đến từ các trung tâm dạy spa khác nhau với những mức phí đa dạng. Nhưng về cơ bản, chi phí khóa học spa dao động như sau:

  • Khóa học spa cơ bản: dao động từ 3 – 5 triệu đồng.
  • Khóa học spa kết hợp: có chi phí khoảng 10 – 20 triệu đồng.
  • Khóa học spa chuyên sâu: trên 20 triệu đồng.

Có nên lựa chọn học các khóa spa giá rẻ hay không?

Các khóa học giá rẻ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như chất lượng giảng dạy kém, cơ sở vật chất kém chất lượng, phương pháp học tập lỗi thời, đội ngũ giáo viên thiếu kinh nghiệm, chứng chỉ trôi nổi,… Những nguy cơ trên ảnh hưởng xấu đến quá trình học tập cũng như hành nghề của bạn.

Chính vì vậy, bạn không nên ham rẻ mà lựa chọn những trung tâm đào tạo spa giá rẻ bởi đây có thể là những khóa học kém chất lượng.

Học spa bao lâu thì tìm được việc làm?

Tùy theo từng khóa học mà thời gian học tập sẽ khác nhau. Nếu bạn học những khóa học spa cơ bản thì thời gian học tập khá nhanh, ngược lại những khóa học spa chuyên sâu sẽ có thời gian đào tạo cao hơn. Trung bình, bạn sẽ mất khoảng từ 3 – 6  tháng để học tập, sau đó ra hành nghề.

Hiện tại, QUEEN đang có khóa học đào tạo chỉ trong vòng 1,5 tháng. Sau khóa học, học viên đã có thể hành nghề. Đặc biệt, những khóa học tại trung tâm đào tạo spa QUEEN vô cùng bài bản và chất lượng. Cam kết đầu ra cho học viên sau khi hoàn thành tốt nghiệp khóa học.

6.    Lý do nên lựa chọn trung tâm đào tạo spa QUEEN?

trung tâm đào tạo spa
trung tâm đào tạo spa

Học viên của QUEEN được hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi hoàn thành khóa học tại trung tâm đào tạo spa QUEEN, học viên sẽ được cam kết 100% có việc làm. Học viên không cần phải vất vả đi tìm việc khắp nơi mà sẽ được viện thẩm mỹ QUEEN giới thiệu việc làm với mức lương ổn định và đảm bảo chế độ lương thưởng.

Học viên được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học tại trung tâm đào tạo spa QUEEN

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được trung tâm đào tạo spa QUEEN cấp chứng chỉ tốt nghiệp. Chứng chỉ của QUEEN được Sở Lao Động – Thương binh và xã hội cấp phép đào tạo. Chính vì vậy, QUEEN là địa điểm học tập vô cùng tuyệt vời dành cho bạn.

Bằng cấp của QUEEN dễ dàng xin việc

Chứng chỉ tốt nghiệp của QUEEN có giá trị toàn quốc và Quốc tế. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng xin việc ở bất cứ nơi nào. Với những khóa học càng chuyên sâu thì chứng chỉ tốt nghiệp càng có giá trị và càng xin được việc làm với mức lương cao hơn, được nhà tuyển dụng chú ý hơn.

Đội ngũ giảng viên của QUEEN giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết

Đội ngũ giảng viên của QUEEN là những người có chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm trong nghề. Họ sẽ là những người truyền dạy kiến thức cho học viên với tâm thế nhiệt tình, tận tâm. Tại QUEEN, giảng viên khuyến khích học viên đặt câu hỏi, thắc mắc để được giảng dạy và chỉ bảo nhiệt tình, nâng cao chất lượng dạy và học tại trung tâm đào tạo spa QUEEN.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại trung tâm đào tạo QUEEN vô cùng tân tiến

Cơ sở vật chất và trang thiết bị tại QUEEN vô cùng hiện đại và đa dạng, đảm bảo quá trình học tập của học viên thuận lợi nhất có thể. Ngoài ra, QUEEN không ngừng cải tiến và cập nhật các thiết bị tối tân nhất trên thị trường, mang đến hiệu quả cao trong quá trình giảng dạy cũng như giúp học viên có thể tiếp cận được những thiết bị tối tân nhất.

Học viên của QUEEN được đảm bảo nhiều quyền lợi

Ngoài ra, học viên còn được đảm bảo nhiều quyền lợi mà bất cứ trung tâm, học viện  đào tạo spa nào cũng không thể so sánh, điển hình như:

  • Môi trường học tập thân thiện, gần gũi, học viên có thể hỏi cũng như đưa ra những thắc mắc đến giảng viên để được giải đáp.
  • Trang bị chỗ ở lại cho những học viên ở xa với môi trường sống sạch sẽ, tiện lợi cho việc sinh hoạt và học tập.
  • Học viên được kèm trực tiếp từ những giảng viên có chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm.
  • Học viện QUEEN có kinh nghiệm giảng dạy hơn 10 năm, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và khả năng sư phạm cao.
  • Học viên được cam kết 100% có việc làm sau khi hoàn thành tốt nghiệp.

7.    Một số khóa học tại trung tâm đào tạo spa QUEEN

Khóa học spa cơ bản

Khi tham gia khóa học spa cơ bản của QUEEN, học viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng về spa cũng như rèn luyện kỹ năng thực hành. Nội dung học tập của khóa học spa cơ bản vô cùng bài bản, học viên sẽ được trang bị các kiến thức như:

  • Hướng dẫn trang trí, sắp xếp và chuẩn bị giường spa.
  • Hướng dẫn các bước ban đầu với khách hàng.
  • Hướng dẫn cách dùng các loại khăn, bông, mỹ phẩm,…
  • Hướng dẫn về mỹ phẩm và các thành phần mỹ phẩm trong spa.
  • Cách chăm sóc da mặt.
  • Cách chăm sóc da body.
  • Giảm mỡ bụng bằng massage, máy G5,…
  • Quy trình thải độc da.
  • Quy trình điện di sáng da bằng vitamin.
  • Phương pháp trị nám da, sắc tố da bằng điện di.
  • Đốt nốt ruồi, đốm đen bằng máy điện di.
  • Kỹ thuật tắm trắng.
  • Chăm sóc da bằng sản phẩm.
  • Hướng dẫn kinh nghiệm hành nghề….

Chi phí khóa học spa cơ bản của QUEEN: 3,9 triệu đồng

Khóa học công nghệ tiên tiến

Ở khóa học công nghệ tiên tiến, học viên sẽ được học cách vận hành các thiết bị tiên tiến trong quá trình làm đẹp và chăm sóc da như:

  • Công nghệ Laser kỹ thuật cao: để điều trị các bệnh lý trên da như nám da, tàn nhang, da không đều màu, mụn, triệt lông, thâm sẹo,…
  • Công nghệ ánh sáng IPL: để điều trị nám, da sạm màu, triệt lông, trị giãn mao mạch và làm trẻ hóa làn da.
  • Công nghệ RF: giúp làm tan mỡ bụng, thon gọn đùi, cánh tay, mặt và phục hồi da hư tổn.

Chi phí khóa học công nghệ tiên tiến của QUEEN: 2 triệu đồng.

Khóa học điều trị da chuyên sâu QUEEN

Ở khóa học này, học viên sẽ được học những kiến thức chuyên sâu hơn về da và những phương pháp làm đẹp và chăm sóc da nâng cao. Nội dung khóa học spa chuyên sâu  bao gồm:

  • Kiến thức chuyên sâu về da.
  • Các kỹ thuật và phương pháp điều trị mụn, trị nám.
  • Kỹ thuật cấy Nano.
  • Kỹ thuật soi da.
  • Phương pháp phục hồi da hư tổn.
  • Các liệu trình về điều trị bệnh lý trên da….

Chi phí khóa học điều trị da chuyên sâu của QUEEN: 4,5 triệu đồng

Kết luận

Là một trong những ngành nghề hot và ổn định, spa thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Tuy nhiên để theo nghề spa thì bạn cần có đủ đam mê, kiên nhẫn cũng như biết lựa chọn trung tâm đào tạo spa uy tín để học nghề. Hy vọng những thông tin mà giúp bạn có được những định hướng và lựa chọn đúng đắn.

Các trang đào tạo khác: trung tâm đào tạo kỹ thuật

 

 

Bài trướcHọc nghề spa là gì? Những điều cần biết.
Bài tiếp theoKhóa học chăm sóc da bao gồm những gì?
Học viện sắc đẹp Queen. Tự hào là trung tâm dạy nghề spa, phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM. Thường xuyên khai giảng các khóa học mới hàng tuần. Cấp chứng chỉ, bao ra nghề và việc làm khi kết thúc khóa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây