Xóa nếp nhăn bằng botox liệu có hiệu quả?

0
375
Xóa nếp nhăn bằng botox
Xóa nếp nhăn bằng botox

Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta bắt đầu nhăn nheo và chảy xệ do mất collagen tự nhiên. Đây là một quá trình bình thường, nhưng nhiều người trong chúng ta không thích nó khiến chúng trông chảy xệ và già nua như thế này.

Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ các nếp nhăn trên khuôn mặt, xóa nếp nhăn bằng botox có thể là một lựa chọn chăm sóc da tốt cho bạn. 

Botox là một loại độc tố botulinum có thể làm tê liệt tạm thời các cơ gây ra nếp nhăn, giúp phương pháp thẩm mỹ xóa nếp nhăn bằng botox này trở nên hiệu quả.

Trong hầu hết các trường hợp thẩm mỹ xóa nếp nhăn trên khuôn mặt thì tiêm Botox rất an toàn và hiệu quả. Chúng có thể giúp bạn trông trẻ trung & tự tin hơn mà không cần phẫu thuật hay phải bỏ ra quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng. 

Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp làm đẹp xóa nếp nhăn bằng botox có thể giúp giảm nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn, hãy tiếp tục đọc.

Nếp nhăn trên khuôn mặt là gì?

Hãy nói về nếp nhăn hay cụ thể hơn là nếp nhăn trên khuôn mặt. Những đường hoặc nếp nhăn trên da hình thành do quá trình lão hóa tự nhiên.

Xóa nếp nhăn bằng botox
Xóa nếp nhăn bằng botox

Nếp nhăn có thể xuất hiện dưới dạng nếp gấp hoặc đường vân trên da của bạn và là hệ quả bình thường của quá trình lão hóa.

Điều gì gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt bạn?

Nhiều yếu tố góp phần vào sự xuất hiện của các nếp nhăn, bao gồm:

  • Lão hóa:  Khi bạn già đi, làn da của bạn trở nên mỏng hơn và kém đàn hồi hơn. Điều này làm cho nó dễ bị nếp nhăn hơn.
  • Co thắt cơ mặt:  Sự co thắt lặp đi lặp lại của cơ mặt có thể dẫn đến nếp nhăn, đặc biệt là quanh mắt & miệng.
  • Tác hại của ánh nắng mặt trời:  Tiếp xúc lâu với tia UV có thể làm hỏng collagen & elastin trong da của bạn, khiến da dễ bị nhăn hơn.
  • Hút thuốc:  Hút thuốc cũng có thể làm hỏng collagen trong da của bạn và gây ra nếp nhăn.

Một số lựa chọn điều trị cho nếp nhăn phổ biến hiện nay là gì?

Có một vài lựa chọn điều trị khác nhau dành cho các nếp nhăn, bao gồm:

  • Phương pháp điều trị tại nhà: Chúng bao gồm các loại kem, huyết thanh & gel có thể giúp làm đầy hoặc làm phẳng các nếp nhăn tạm thời.
  • Thuốc tiêm: Botox, và filler và các phương pháp điều trị bằng thuốc tiêm khác có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn tạm thời.
  • Phương pháp điều trị bằng laser: Những phương pháp này có thể giúp kích thích sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi cho làn da của bạn.
  • Phẫu thuật thẩm mỹ: Trong một số trường hợp, phẫu thuật có thể cần thiết để loại bỏ các nếp nhăn sâu.

Tại sao xóa nếp nhăn bằng botox là một cách tốt nhất để loại bỏ nếp nhăn?

Phương pháp điều trị bằng Botox không xâm lấn và được coi là phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả nhất cho các nếp nhăn và nếp nhăn khu vực quanh mắt nhạy cảm hay cho tổng thể cả khuôn mặt và vùng cổ.

Botox ban đầu được FDA chấp thuận vào năm 1989 để điều trị Co thắt mi và các vấn đề về cơ mắt khác.

Nhiều năm sau, vào năm 2002, FDA tiếp tục phê duyệt việc sử dụng Botox để điều trị thẩm mỹ cho các nếp nhăn từ trung bình đến nặng ở nhiều khu vực trên khuôn mặt.

Xóa nếp nhăn bằng botox
Xóa nếp nhăn bằng botox

Vào năm 2013, FDA đã phê duyệt nó để điều trị các nếp nhăn quanh khóe mắt (vết chân chim). Ngoài ra, theo một nghiên cứu lâm sàng, đây là một phương pháp điều trị đơn giản, an toàn và hiệu quả để giảm nếp nhăn trên trán.

Tính đến năm 2019, hơn xấp xỉ 5 triệu liều lượng tiêm Botox đã được thực hiện bằng cách sử dụng Botox và các loại thuốc tương tự để chống nếp nhăn.

Điều này làm cho Botox trở thành quy trình thẩm mỹ không phẫu thuật số một trên cả thế giới.

Tiêm botox là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để giảm nếp nhăn tạm thời. Chúng có thể giúp làm mờ các nếp nhăn trên trán, vết chân chim và các nếp nhăn khác trên khuôn mặt. 

Xóa nếp nhăn bằng botox hoạt động bằng cách làm tê liệt tạm thời các cơ gây ra nếp nhăn. Điều này có thể giúp làm mịn da và mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Tiêm botox an toàn và hiệu quả đối với hầu hết mọi người. Botox có thể giúp bạn đạt được kết quả rõ ràng với ít hoặc không có thời gian chết. 

Liên hệ ngay với spa y tế hoặc bác sĩ thẩm mỹ tại cơ sở thẩm mỹ uy tín nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách xóa nếp nhăn bằng botox. Hoặc được tư vấn rõ hơn về những quan niệm sai lầm mà mọi người thường hiểu sai về tiêm Botox trẻ hóa da

Xóa nếp nhăn bằng botox
Xóa nếp nhăn bằng botox

Phương pháp điều trị xóa nếp nhăn bằng botox hầu như không xâm lấn và không cần rạch hay gây mê toàn thân.

Nếu lo lắng về việc bị đau hoặc khó chịu, bạn có thể yêu cầu gây tê tại chỗ hoặc chườm đá để làm tê vùng điều trị.

Trong quy trình này, một cây kim mỏng được sử dụng để tiêm 3-5 mũi độc tố Botulinum loại A. Sau đó, khu vực mục tiêu xóa nếp nhăn bằng botox sẽ được tiêm. Hơn nữa, toàn bộ quy trình  xóa nếp nhăn bằng botox thường chỉ mất 10 phút.

Sáu câu hỏi thường gặp nhất về nếp nhăn trên khuôn mặt xuất hiện do tiếp xúc với ánh nắng

  1. Nếp nhăn sẽ xuất hiện nếu tôi ở quá lâu dưới ánh nắng mặt trời?

Vâng, đó là một trong những nguyên nhân phổ biến làm xuất hiện các nếp nhăn nhanh hơn trên khuôn mặt.

Tia UV tiếp xúc lâu trên da có thể làm hỏng collagen & elastin trong da của bạn, khiến da dễ bị nhăn hơn.

  1. Phơi nắng có thể gây ra nếp nhăn trên trán không?

Vâng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên trán. Tia UV có thể làm hỏng collagen trong da của bạn, dẫn đến nếp nhăn.

  1. Nếp nhăn là do ánh nắng mặt trời?

Hầu hết mọi người tin rằng các nếp nhăn là do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời và điều này là đúng. Tiếp xúc với tia cực tím (UV) có thể làm hỏng làn da của bạn và dẫn đến nếp nhăn.

  1. Kem chống nắng có làm mờ nếp nhăn trên trán không?

Mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn. Nó có thể làm hỏng làn da của bạn và dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn.

Thoa kem chống nắng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia có hại của mặt trời và giúp hạn chế tối đa tình trạng xuất hiện nếp nhăn do ánh nắng

  1. Tại sao chúng ta lại có nếp nhăn và làm thế nào để xử lý chúng?

Nếp nhăn là không thể không xuất hiện ở bất cứ ai, là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa.

Chúng xảy ra khi collagen & elastin trong da của bạn bị phá vỡ. Điều này có thể xảy ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và các yếu tố khác.

Mặc dù không có cách nào để ngăn ngừa nếp nhăn hoàn toàn, nhưng có nhiều cách để giảm thiểu sự xuất hiện của chúng. Bao gồm các cách sau:

  • Thoa kem chống nắng
  • Bỏ hút thuốc
  • Sử dụng sản phẩm chống lão hóa
  • Ngủ đủ giấc
  • Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh
  1. Nếp nhăn do ánh nắng mặt trời có phải là vĩnh viễn không?

Hầu hết các nếp nhăn là vĩnh viễn, nhưng một số phương pháp điều trị có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của chúng. Bao gồm các phương pháp thẩm mỹ hiệu quả sau:

  • Phương pháp điều trị bằng tiêm Filler
  • Xóa nếp nhăn bằng botox
  • Cấy chỉ collagen
  • Phẫu thuật thẩm mỹ nếu tình trạng da chảy xệ quá nặng

Những vùng nào trên cơ thể có thể được điều trị xóa nếp nhăn bằng botox?

Botox được tiêm bằng kim nhỏ để giảm thiểu đau đớn. Bác sĩ của bạn có thể làm tê chỗ tiêm trước bằng túi nước đá hoặc kem bôi tê.

Xóa nếp nhăn bằng botox
Xóa nếp nhăn bằng botox

Bạn có thể được yêu cầu làm các biểu cảm trên khuôn mặt như nheo mắt, mỉm cười hoặc cau mày để giúp bác sĩ xác định vị trí tiêm tốt nhất.

Xóa nếp nhăn bằng botox có thể được sử dụng trong thẩm mỹ ở các khu vực sau:

  • Trán 

Trán là vị trí tiêm xóa nếp nhăn bằng botox phổ biến nhất, vì đây là nơi đầu tiên nhiều người nhìn thấy các dấu hiệu lão hóa. Nếp nhăn ngang dọc lông mày dễ dàng được điều trị bằng cách tiêm Botox.

  • Nâng mũi không phẫu thuật 

Botox tiêm vào gốc mũi có thể nâng cao đầu mũi. Điều này hoạt động bằng cách làm suy yếu các cơ kéo đầu mũi xuống khi bạn cười hoặc nói chuyện.

Đôi khi được gọi là tạo hình mũi bằng chất lỏng, kỹ thuật này có thể được kết hợp với cách phương pháp thẩm mỹ tiêm Filler để tạo lại đường nét cho mũi.

  • Giữa lông mày 

Khu vực giữa lông mày của bạn hay được gọi là đường “11”, cũng là một khu vực điều trị phổ biến.

Làm phẳng những nếp nhăn dọc này với cách xóa nếp nhăn bằng botox sẽ khắc phục vẻ ngoài mệt mỏi hoặc tức giận để có vẻ ngoài rực rỡ hơn.

  • Lông mày trên 

Botox được tiêm vào phần trên lông mày có thể bắt chước tác dụng của việc nâng chân mày bằng cách làm thư giãn các cơ khiến mí mắt trên bị sụp xuống.

  • Vết chân chim 

Vết chân chim là những nếp nhăn nhỏ hình thành ở khóe mắt khi cười. Da ở vùng này mỏng hơn nhiều so với các vùng khác trên khuôn mặt, làm trầm trọng thêm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

  • Nếp nhăn hai bên cánh mũi

Nếp nhăn hai bên cánh mũi hay được gọi là nếp nhăn thỏ, là những nếp nhăn giống như thỏ xuất hiện ở một bên mũi khi bạn nhăn mặt, cười hoặc cười to. Những đường này đôi khi kéo dài lên đến mí mắt dưới.

  • Má lúm đồng tiền

Phần má nhăn nheo hoặc có má lúm đồng tiền có thể xấu đi theo tuổi tác do các cơ ở vùng cằm hoạt động quá mức.

Sự mất collagen tự nhiên liên quan đến tuổi tác làm tăng sự xuất hiện của lúm đồng tiền này. Xóa nếp nhăn bằng botox làm mịn vùng cằm để có vẻ ngoài trẻ trung hơn.

  • Đường cười 

Các nếp nhăn hình thành ở khóe miệng đôi khi có thể kéo dài xuống phía dưới hàm, hoặc thậm chí khiến khóe miệng xệ xuống. Xóa nếp nhăn bằng botox tại khu vực này có thể giúp bạn duy trì vẻ ngoài vui vẻ, sống động hơn.

  • Khu vực vòng cổ 

Nếp nhăn ngang và dọc đều xuất hiện ở vùng cổ theo tuổi tác.

Xóa nếp nhăn bằng botox
Xóa nếp nhăn bằng botox

Botox hoạt động bằng cách ngăn cơ cổ chảy xệ, đồng thời có thể cải thiện đường viền hàm để có vẻ ngoài bắt chước kết quả của một ca phẫu thuật căng da cổ.

  • Xóa nếp nhăn vùng quanh môi

Còn được gọi là nâng môi bằng Botox, kỹ thuật này cũng có thể được thực hiện chỉ bằng Botox hoặc kết hợp với filler.

Botox cung cấp một đôi môi đầy đặn hơn bằng cách lăn nhẹ môi trên ra ngoài. Các nếp nhăn xung quanh môi trên được giảm thiểu như một tác dụng phụ dễ chịu của quy trình này.

  • Điều trị cười hở lợi 

Môi trên nhô cao quá mức khi cười được gọi là cười hở lợi, vì nướu phía trên răng cửa bị lộ ra ngoài. Tiêm Botox có thể làm suy yếu các cơ co rút gây ra hiệu ứng này.

Xóa nếp nhăn bằng botox ngay hôm nay tại Học viện sắc đẹp Fusion Luxury

Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ nếp nhăn trên khuôn mặt, xóa nếp nhăn bằng botox có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Botox là một chất độc thần kinh có thể giúp thư giãn các cơ trên khuôn mặt của bạn và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành.

Tại Học viện sắc đẹp Fusion Luxury, chúng tôi cung cấp các phương pháp điều trị spa y tế khác nhau như Tiêm Filler, công nghệ tiêm tan mỡ, cấy chỉ collagen trẻ hóa da.

Xóa nếp nhăn bằng botox
Xóa nếp nhăn bằng botox

Và nhiều phương pháp làm đẹp thẩm mỹ khác bao gồm cả phương pháp điêu khắc, phun xăm chân mày, spa chăm sóc da, làm nail chăm sóc móng, gội đầu dưỡng sinh cho bệnh nhân của chúng tôi để giúp họ có được làn da trẻ trung hơn và một tinh thần thoải mái nhất.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị xóa nếp nhăn bằng botox của chúng tôi hoặc muốn lên lịch tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi mong muốn giúp bạn có được làn da trẻ trung, xinh đẹp mà bạn xứng đáng có được!

Chi tiết liên hệ:

Học viện sắc đẹp Fusion Luxury

Cơ sở: 15 Đường số 13, Kp5, Phường Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Mail: haihv78@gmail.com

Hotline: 0901 555 061

Facebook:https://www.facebook.com/fusionluxuryspa/

Fanpage: Nhiều nếp nhăn sâu hơn có thể được xóa nếp nhăn bằng botox, nhưng hiệu quả mà Botox có thể đạt được cũng có giới hạn.

Rất may, Tiến sĩ Phương cung cấp nhiều phương pháp điều trị thẩm mỹ tại , Học viện sắc đẹp Fusion Luxury cả phẫu thuật và thẩm mỹ không phẫu thuật, để phục hồi chất lượng và vẻ ngoài trẻ trung của làn da, bao gồm tiêm filler, cấy chỉ collagen, tiêm tan mỡ và các sản phẩm chăm sóc da cao cấp. 

Bài trướcHiệu quả thần kỳ của căng da mặt và da cổ bằng chỉ collagen không phải ai cũng biết
Bài tiếp theoBotox và Filler – Tiêm chất nào tốt hơn?
Học viện sắc đẹp Queen. Tự hào là trung tâm dạy nghề spa, phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM. Thường xuyên khai giảng các khóa học mới hàng tuần. Cấp chứng chỉ, bao ra nghề và việc làm khi kết thúc khóa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây