Quy trình massage với đá nóng tại spa

0
667
trangdiem

Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi với massage bằng đá !!

Những lợi ích của việc massage đá nóng mang lại cho ta được những gì ?Trước tiên chúng ta nên hiểu và biết về massage đá nóng có xuất phát từ đâu để áp dụng một cách an toàn lên cơ thể của mình.

Từ xa xưa người Ấn Độ đã biết làm nóng những viên đá chườm lên cơ thể để xoa dịu cảm giác mệt mỏi của cơ xương. Trong khi đó các chiến binh La Mã thì sử dụng đá nóng như một cách trị liệu phòng chống sự mệt mỏi sau những cuộc chinh chiến dài. Họ cũng biết xông hơi bằng cách tưới nước nấu bằng thảo mộc vào những viên đá nóng để sức khỏe tăng cường.

Tác dụng của massage đá

Ngày nay, các viên đá chứa trong mình nguồn năng lượng dồi dào đó được gọt giũa theo nhiều kích cỡ, hình dáng để phục vụ trong ngành công nghiệp làm đẹp. Với khả năng giúp thư giãn tuyệt vời, cùng rất nhiều lợi ích khác là lý do khiến dịch vụ massage trị liệu bằng đá nóng đã trở nên phổ biến và trở thành một dịch vụ được yêu chuộng tại các spa chăm sóc sắc đẹp và trung tâm trị liệu sức khỏe.

Theo quan điểm phương Đông, đá nóng có khả năng hút độc tố ra khỏi cơ thể. Phương Tây lại cho rằng năng lượng từ đá có khả năng ổn định và thay đổi tâm trạng của con người. Trong khoa học, massge đá nóng được xem như một liều thuốc trị liệu huyền diệu cho các chứng bệnh trầm cảm, giảm đau, chống stress… Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ hay gặp ác mộng, massage đá nóng sẽ là giải pháp hoàn hảo và nhẹ nhàng giúp bạn nhanh chóng có được giấc ngủ sâu.

Hiệu quả khi dùng đá trong massage

Massaga đá nóng tác động lên cơ thể con người dưới dạng sóng gây ra bởi các rung động cực nhỏ phát sinh bởi sự chênh lệch hay thay đổi nhiệt độ, giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể thông qua hoạt động kích thích sâu và mạnh vào các huyệt đạo quan trọng trên cơ thể. Những động tác trượt đẩy, xoa ấn, chà xát… cùng với hơi nóng của đá hoà quyện với tinh dầu thảo dược sẽ tác động trực tiếp vào các huyệt đạo trên khắp cơ thể giúp cho nguồn năng lượng mới của cơ thể được tái tạo, cảm giác mệt mỏi tan biến, sự cân bằng được phục hồi.

Quy trình 

Bước 1

Khởi động cơ thể: Thoa tinh xả hay dầu dừa nguyên chất và ấn huyệt toàn thân. Tinh dầu dừa hay dầu sả/ oải hương với hương thơm ngọt ngào quyến rũ đã từ lâu được biết đến như là một trong những mỹ phẩm thiên nhiên giúp da mềm mại.

Bước 2

Massage lưng, vai, cổ và ấn huyệt: Giúp hóa giải các tắc nghẽn năng lượng, giải độc cho cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm độ căng cơ, trợ giúp các bệnh viêm khớp và đau lưng và làm giảm bớt các bệnh thoái hóa.

Bước 3

Massage chân và ấn huyệt: Massage mông, đùi, bắp chân và 2 bàn chân. Massage vùng mông giúp thon gọn, săn chắc mông, đồng thời hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa. Massage đùi làm dịu các cơ bắp, tác động đến các huyệt đạo trên cơ thể và bài trừ, giải phóng chất độc trong cơ thể. Lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo liên quan chặt chẽ đến các cơ quan nội tạng.

Bước 4

Massage chân và ấn huyệt Massage chân từ lâu đã là một phương pháp rất được ưa chuộng để phục hồi năng lượng và xóa tan mệt mỏi, căng thẳng.

Bước 5

Massage bụng, eo, thoa tinh dầu tan mỡ. Các động tác massage điêu luyện bằng tay giúp tinh dầu thẩm thấu và làm tan những mô mỡ cứng đầu một cách hiệu quả.

Bước 6

Massage tay và ấn huyệt

Bước 7

Massage đầu, vai, cổ và ấn huyệt (Các thao tác massage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm bớt căng thẳng, giảm mệt mỏi và đau nhức cơ, đồng thời gia tăng tuần hoàn máu, làm chậm lại quá trình lão hóa, giúp da trở nên hồng hào và tươi trẻ.

Khách ngồi dậy:
Bước 8

Lau khăn nóng , thư giãn vai, cổ.

Dựa theo: Lớp học Spa

Bài trướcQuy trình giảm mỡ bụng an và toàn hiệu quả tại spa
Bài tiếp theoTẩy da chết và dưỡng thể
Học viện sắc đẹp Queen. Tự hào là trung tâm dạy nghề spa, phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM. Thường xuyên khai giảng các khóa học mới hàng tuần. Cấp chứng chỉ, bao ra nghề và việc làm khi kết thúc khóa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây