Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ nước ép cà chua

0
182
3 (1)(1)

Cà chua là một loại quả khá quen thuộc đối với mọi người. Nó không chỉ giúp tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn còn có thể dùng nước ép cà chua làm thức uống giải nhiệt cực kì tốt cho sức khỏe cũng như làn da của bạn. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng trong nước ép cà chua cung cấp dồi dào lycopene- đây là một chất chống oxy hóa, có khả năng giúp người dùng giảm được 30% khả năng mắc bệnh tim mạch và tăng cường bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt.

Chất oxy hóa có trong cà chua có tác dụng làm giảm viêm. Nên uống nước ép cà chua cũng có thể đẩy lùi những căn bệnh như hen suyễn, tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh về đường hô hấp. Do đó, nước ép cà chua đã trở thành một thức uống bổ dưỡng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Hãy cùng Học viện sắc đẹp – Queen spa điểm qua những công dụng tuyệt vời của nước ép cà chua nhé.

Làm đẹp da

Uống nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn trở nên săn chắc, mịn màng hơn và bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin C và các chất chống oxy hóa có trong cà chua có tác dụng chống lão hóa da và hiệu quả, giúp làn da bạn tươi trẻ mỗi ngày.

Chăm sóc tóc

Trong cà chua có tính nên giúp cân bằng độ PH trong tóc, giúp trị gầu, trị ngứa da đầu hiệu quả. Ngoài ra các vitamin và hàm lượng sắt có trong cà chua sẽ giúp bạn phục hồi mái tóc hư tổn một cách hiệu quả, trả lại cho bạn một mái tóc bòng bềnh như trước đây.

Ngăn ngừa ung thư

Có thể nhiều người chưa biết, trong cà chua có chứa các chất có khả năng ngừa ung thư. Uống nước ép cà chua nhiều có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da, ung thư dạ dày, ung thư trực tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư phổi nhờ vào các chất chống oxy hóa và hàm lượng lycopene có trong cà chua rất cao.

Giúp xương chắc khỏe

Trong quả cà chua có chứa vitamin K và canxi có công dụng giúp cho xương luôn được chắc khỏe, chống loãng xương. Vì vậy, bạn nên dùng nước ép cà chua mỗi ngày để xương luôn được chắc khỏe hơn nhé.

Cách làm nước ép cà chua

Nguyên liệu:

  • 1 hoặc 2 quả cà chua
  • 1 muỗng đường
  • 1 ly nước lọc

Cách thực hiện: Bạn lấy quả cà chua đem đi ngâm với nước muối khoảng 15 phút rồi vớt lên để ráo, tiếp đến là cắt cà chua làm 4 rồi cho vào máy xay sinh tố, bỏ 1 muỗng đường và 1 ly nước rồi xay nhuyễn và đổ ra một chiếc bát. Tiếp đến bạn dùng màn lọc để lọc lấy nước. Bạn có thể bỏ vào ngăn mát để dễ uống hơn.

Ngay từ bây giờ hãy học chăm sóc da mặt với cà chua để sở hữu một làn da như ý bạn nhé

Dựa theo: lớp học sắc đẹp

Bài trướcThổi bay tàn nhang chỉ với bột trà xanh
Bài tiếp theo4 mẹo trị mụn bọc đơn giản tại nhà an toàn hiệu quả
Học viện sắc đẹp Queen. Tự hào là trung tâm dạy nghề spa, phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM. Thường xuyên khai giảng các khóa học mới hàng tuần. Cấp chứng chỉ, bao ra nghề và việc làm khi kết thúc khóa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây